Quảng cáo trái
Quảng cáo phải
Ford Miền Bắc | Đại Lý Ford chính hãng Việt Nam | Mỹ Đình Ford. Hotline: 0968.526.228

Động cơ EcoBoost

EcoBoost

Suy nghĩ về động cơ xăng truyền thống là kích thước sẽ tương đương với công suất.

Công nghệ động cơ EcoBoost của chúng tôi đã làm thay đổi suy nghĩ đó.Trong khi

động cơ nhỏ hơn giúp tiết kiệm nhiên liệu, thì công suất của nó lại tương đương

với một động cơ lớn hơn.

Tìm hiểu thêm

    • Sự kết hợp giữa bơm nhiên liệu trực tiếp và turbo tăng áp là chìa khoá để EcoBoost đạt mức tiêu hao nhiên liệu của một động cơ nhỏ nhưng lại có công suất của một động cơ lớn. Công nghệ điều khiển trục cam biến thiên kép (Ti-VCT) khiến cho nó trở nên hoàn hảo.
    • Động cơ EcoBoost có thể giảm tiêu hao nhiên liệu tới 20% và giảm lượng khí CO2 thải ra.


Phun nhiên liệu trực tiếp

  • Từng giọt nhiên liệu sẽ được đốt triệt để do được phun với áp suất cao với một lượng chính xác vào buồng đốt của mỗi xy-lanh của động cơ. Một hệ thống điều khiển điện tử sẽ điều chỉnh thời điểm và cường độ của mỗi lần phun để phù hợp với điều kiện vận hành của động cơ. Điều này cải thiện hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và loại bỏ hiện tượng “gõ máy”, giúp xe vận hành mượt mà hơn.

Turbo tăng áp

  • Turbo tăng áp sử dụng khí thải của động cơ, thứ mà sẽ bị loại bỏ ra môi trường, để đưa không khí vào động cơ với áp lực lớn hơn. Càng nhiều không khí nén trong buồng đốt, thì công suất sẽ càng lớn.
  • Cùng với trục cam biến thiên, turbo giúp sản sinh mô-men xoắn cao ở vòng tua thấp và duy trì công suất cực đại ở dải vòng tua rộng. Điều này giúp tạo công suất tức thì khi bạn tăng tốc.
  • Thời điểm mở trùng của van xả và van nạp giúp cho lượng khí nạp vào buồng đốt được làm mát, giúp tạo mô-men xoắn cao đồng thời giúp turbo quay nhanh hơn và sản sinh ra công suất một cách nhanh chóng, gần như loại bỏ hiện tượng “trễ turbo”.

Không cần trục cân bằng

  • Trục cân bằng truyền thống được sử dụng để giảm rung lắc và tạo sự êm ái hơn, nhưng lại làm tăng trọng lượng, chi phí và tiêu hao rất nhiều nhiên liệu. Vì vậy chúng tôi đã loại bỏ chi tiết này khỏi động cơ EcoBoost 1.0L. Thay vào đó, chúng tôi tạo đối trọng ở bánh đà và puli trục cơ bằng cách kết hợp giữa tính toán số học với chuyển động của pit-tông để triệt tiêu độ rung, cải thiện độ êm ái.
  • Hiện tại, có khoảng 125 bằng sáng chế cho động cơ EcoBoost.

Bạn có biết?

Chiếc xe đua Formula Ford lắp động cơ EcoBoost 1.0L nâng cấp đặc biệt đã xếp hạng thứ 11 trong số những chiếc xe chạy nhanh nhất trên đường đua Nurburgring huyền thoại của Đức. Với thời gian ấn tượng 7’22”, chiếc xe đã đánh bại cả Lamborghini Aventador và Ferrari Enzo.
Hãy xem vòng đua của xe